Translate

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

144 vị ký tên thư khẩn- ai là Trí thức giấy loại.




Tôi có thể nói với quý anh chi em. Nhưng Trí thức trong 144 vị trong thư khẩn vớ vẩn luôn muốn nổi tiếng, dân chúng gọi là "Trí thức giấy loại", ít có điều kiện áp dụng thực tế. Những vị này rất thích vẽ Rồng, vữ Khủng Long, nói chuyện vũ trụ, thế giới siêu hình....  nhưng thực tế các vị này kiếm đủ mọi cách vẽ mãi thì kết quả ra được "một con Gà bị bệnh cúm H5N1" hoàn chỉnh....

Trí thức giấy loại.
Xin chuyển quý vi tham khảo. Một số Trí thức Việt Nam (không phải cả 144) chỉ có danh hão mà không có chất lượng vì lý do khách quan là quá tự tin nên bị mất uy tín. Nghe tin trên mạng một chiều rồi đưa ra "Thư khẩn 144 trí thức gửi chủ tịch nước Trương Tấn Sang" và ngay sau đó bị Công an nó họp báo, khiến họ bị hố hàng. Đúng là 144 nhân vật trên đã làm mất uy tín đội ngũ Trí thức Việt Nam.
Xét cho cùng, lỗi lầm trên là do họ quá tin tưởng vào danh tiếng của ông giáo sư Nguyễn Phước Tương (còn gọi là Tương Lai, nguyên trợ lý của ông thủ tướng Võ Văn Kiệt) nên nhắm mắt đồng ý ký bừa.
Không biết ông giáo sư Tương Lai này có bao nhiêu công trình khoa học. Chức danh giáo sư thì phải có nhiều công trình nghiên cứu có ích, được áp dụng vào thực tiến tạo đà cho sự phát triển đất nước, phát triển xã hội Việt Nam. Nhưng trước tới nay tôi chưa thấy “công trình nghiên cứu” có ích của ông giáo sự này. Hay ông này cũng chỉ thuộc loại “gáo hư”, được chính quyền cọng sản đài thọ cho đi ăn học “nghỉ mát và buôn bán” đến ngày lấy giấy chứng nhân về. Được ăn bổng lộc của chính quyền và có ô dù nên được phong lên ‘gáo hư’.
Nhiều người cho rằng, Việt Nam hiện nay đầy rẫy giáo sư, tiến sỹ nhưng toàn là giấy loại thôi, không sử dụng được, chỉ làm nghèo thêm cho đất nước. Tôi không đánh giá tất cả những người ký tên vào Thư khẩn nhưng có thể không ít nhân vật trong 144 trí thức trên cũng chỉ là “trí thức giấy loại”.



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Loại Trí thức mà chỉ dựa vào thông tin mạng rồi phán thì chẳng khác nào thầy bói mù đi xem voi. Những giáo sư được chính quyền cọng sản đãi ngộ như Tương Lai, Huệ Chi, Quang A... là loại trí thức đó. Chúng chỉ làm cho xã hội Việt nam xáo trộn và làm cho xã hội thêm nghèo. chỉ tội cho người dân Việt Nam chịu bao tầng áp búc, thuế má.

Nặc danh nói...

Vịnh Tiến sĩ giấy

Rõ chú hoa man khéo vẽ trò,
Bỡn ông mà lại dứ thằng cu.
Mày râu mặt đó chừng bao tuổi,
Giấy má nhà bay đáng mấy xu?
Bán tiếng mua danh thây lũ trẻ,
Bảng vàng bia đá vẫn nghìn thu.
Hỏi ai muốn ước cho con cháu,
Nghĩ lại đời xưa mấy kiếp tu.

Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai,
Cũng gọi ông nghè có kém ai.
Mảnh giấy làm nên thân giáp bảng,
Nét son điểm rõ mặt văn khôi.
Tấm thân xiêm áo sao mà nhẹ?
Cái giá khoa danh thế mới hời!
Ghế chéo, lọng xanh ngồi bảnh chọe,
Nghĩ rằng đồ thật hóa đồ chơi.