Translate

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

ĐỖ NAM HẢI- Nhân cách, đạo đức người con hiếu thảo.

ĐEM VỀ NHÀ CHO BÀ CON XEM GƯƠNG "NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT" của kỹ sư ĐỖ NAM HẢI- SÀI GÒN- VIỆT NAM.

Huy Chương
....................................................................................................................................................
Đỗ Nam Hải đúng là đứa con “quá hiếu thảo” nên hơn 50 tuổi vẫn chưa kiếm nổi cơm ăn, sống ký sinh trên tấm thân của cha mẹ già gần 90 tuổi.
Đỗ Nam Hải đi làm dân chủ thực sự làm cho một số "bà xồm xồm” người ngưỡng tê người.
Nhìn vào tấm gương của em Lành “còi” chắc ĐNH sướng nhảy tưng tưng.
Xin đăng lên cho quý anh em chiêm ngưỡi ĐNH

Vũ Phong



---------- Forwarded message ----------
From: ThanhThanh
Date: 2012/10/26
Subject: Fwd: Nhân cách, đạo đức người con hiếu thảo.
To: pherovuphong


…………………………………..

    Nhân cách, đạo đức người con hiếu thảo.

Hỡi anh Đỗ Nam Hải, anh luôn nói rằng, mong muốn làm cho xã hội tốt đẹp hơn, dân chủ, nhân quyền, nhưng thử xem anh vô tích sự đến nhường nào. Anh ĐNH được cha mẹ cho ăn học, lo công việc, cưới vợ và chỗ ở đầy đủ nhưng đến nay anh vẫn không lo tu chí làm ăn, không có việc làm. Anh không những không kiếm tiền báo hiếu cha mẹ mà còn ăn bám trên đồng lương hưu của ông bà già gần 90 tuổi, bệnh tật thường xuyên. Tôi xin gửi anh hình ảnh và nhân cách em bé hiếu thảo Lành “còi” để anh Kỹ Sư Phương Nam- Đỗ Nam Hải soi mình nhé.




1. Nhân vật Lành (còi):



Name:  lanh coi.jpg
Views: 186
Size:  142.2 KB
  Nguyễn Đình Lành, sinh 1995 tại Thanh Hóa.


- Trú tại: xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

- Trình độ: học sinh;

- Nghề nghiệp: vừa đi học, vừa làm thuê nuôi bố mẹ ốm đau, bệnh tật.

- Hoàn cảnh gia đình: hộ nghèo, trụ cột gia đình.

Hơn 8 năm nay, cậu học trò Nguyễn Đình Lành (17 tuổi) trở thành trụ cột của gia đình, nuôi bố bị tâm thần, mẹ bệnh nặng mất sức lao động. Lành làm đủ mọi việc như chăn bò thuê, cắt lá mía, nhặt củi... ai có việc gì gọi, Lành 'còi' đều nhận làm.

Bà Nguyễn Thị Lịnh (mẹ Lành) bị bệnh khớp, hai tay cử động khó, đến tự chải đầu còn không làm được. Còn ông Nguyễn Đình Chăm (bố Lành) bị bệnh thần kinh, suốt ngày đi lang thang, nói cười. Để có gạo nuôi cả nhà, Lành vừa chăn bò vừa cắt lá mía thuê. Đang tuổi ăn tuổi lớn nhưng cậu thanh niên 17 tuổi vẫn nhỏ tí khiến cả làng gọi là Lành "còi".

Từ 9 tuổi, Lành "còi" đi chăn bò thuê đổi gạo về cho mẹ. Lớn lên chút nữa, cậu nhận chăn cả đàn bò 11 con, đi cắt lá mía, mót củi cao su bán lấy tiền. Ai có việc gì thuê làm, Lành đều nhận hết.

Sáng đi học, chiều cậu lùa đàn bò lên nông trường cao su cách nhà 5 km để chăn. Thả cho bò ăn, cậu học trò tranh thủ đọc bài hoặc nhặt củi bán. Chiều về, trên lưng con bò đực to nhất đàn bao giờ cũng có một bó củi cao su. Lành bán hoặc đổi lấy gạo, mua thêm quả trứng, miếng đậu cải thiện bữa ăn cho cả nhà, dành giụm tiền mua thuốc cho cha mẹ.




2. Nhận vật Đỗ Nam Hải (Phương Nam):



Name:  Do Nam Hai.jpeg
Views: 173
Size:  3.7 KB
    Đỗ Nam Hải, sinh năm 1959 tại Hà Nội 
 
 - Trú tại: 441 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, Sài Gòn.

- Trình độ: Kỹ sư Ngân hàng, tu nghiệp 08 năm ở Úc.


- Nghề nghiệp hiện nay: ăn bám cha mẹ già.


- Tình trạng hôn nhân, gia đình: Độc thân vì bị vợ bỏ, con gái ở với Vợ.

 

Đỗ Nam Hải sức khỏe béo tốt, được mệnh danh là tên đầu đất, hoang tưởng, huyễn hoặc, cầm đèn chạy trước ô tô, tát nước theo mưa, thứ dân chủ chợ búa.


Là đưa con “quá hiếu tháo” nên dù có bằng Kỹ sư ngân hàng, đã 53 tuổi nhưng Đỗ Nam Hải chưa lo nổi miếng cơm cho bản thân, vẫn chưa có nguồn thu nhập nào. Hiện ăn bám vào đồng lương hưu mà chính quyền Việt Nam trả cho cha, mẹ của Hải, cơm ăn cũng nhường lại cho bố mẹ già lo. Cha của Hải gần 90 tuổi, là cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng, từng tham gia quân đội Việt Nam, quân tình nguyện miền Đông tại Campuchia. Mẹ là cán bộ hưu trí, nguyên là cán bộ bệnh viện Việt Đức- Hà Nội.

Đỗ Nam Hải có bằng cấp kỹ sư, được vợ bảo lãnh sang Úc 08 năm tu nghiệp. Dù có điều kiện thuận lợi, không phải lo gánh nặng gia đình, đáng lẽ Hải phải biết báo hiếu cha mẹ, lo cho vợ con. Nhưng Hải không biết phấn đấu, không bao giờ đụng việc chân tay, thích ngồi mát hưởng thụ và muốn nổi tiếng. Hải không lo nổi cho bản thân, cộng thêm tính trăng hoa (mèo mả gà đồng), do vô tích sự nên bị vợ bỏ và con gái y phải nhờ vợ nuôi giùm.

Không biết Đỗ Nan Hải đang nghĩ gì, có người cho rằng, trong đầu Đỗ Nam Hải là gì có hai từ “báo hiếu”. Vì Hải đã “quá hiếu” nên Hải không mong muốn cho cha mẹ khỏe mạnh, sống lâu. Hải đang muốn làm cho cha mẹ của y chết sớm để được hưởng thừa kế, chia tài sản. Khi cha mẹ y chết, căn nhà 441 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, Sài Gòn sẽ được bán chia đều theo “luật thừa kế” và lúc này Hải sẽ nhận được phần thừa kế, có tiền và tiếp tục đi theo “các chị xồm xồm”
làm dân chủ.

Không biết khi đọc bài viết bé "Lành còi làm việc để nuôi cha mẹ bênh tật" trên http://vnexpress.net/gl/doi-song/cau...o-me-benh-tat/ thì Đỗ Nam Hải có sáng mắt thêm tý nào không. Hay vẫn là một Đỗ Nam Hải đầu đất.

Thanh Thanh



Attached Images Attached Images  
Last edited by vuphong12; 10-26-2012 at 12:49 AM.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hay hay hay
ý kiến của Vũ Phong rất đúng với tên Đỗ Nam Hải đầu đất. Anh ta đang trong gia đoạn kiếm người yêu, nên không có tiền...

Đỗ Nam Hải đúng là đứa con “quá hiếu thảo” nên hơn 50 tuổi vẫn chưa kiếm nổi cơm ăn, sống ký sinh trên tấm thân của cha mẹ già gần 90 tuổi.
Đỗ Nam Hải đi làm dân chủ thực sự làm cho một số "bà xồm xồm” người ngưỡng tê người.
Nhìn vào tấm gương của em Lành “còi” chắc ĐNH sướng nhảy tưng tưng.
Xin đăng lên cho quý anh em chiêm ngưỡi ĐNH

Vũ Phong

Nặc danh nói...

Đỗ Nam Hải là gì có hai từ “báo hiếu”. Vì Hải đã “quá hiếu” nên Hải không mong muốn cho cha mẹ khỏe mạnh, sống lâu.
Hải đang muốn làm cho cha mẹ của y chết sớm để được hưởng thừa kế, chia tài sản.
cha mẹ y chết, căn nhà 441 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, Sài Gòn sẽ được bán chia đều theo “luật thừa kế” và lúc này Hải sẽ nhận được phần thừa kế, có tiền và tiếp tục đi theo “các chị xồm xồm” làm dân chủ.

Nặc danh nói...

Đỗ Nam Hải không cần làm việc vì tương lai sẽ có tiền. Một thời gian ngắn nữa là cha mẹ hắn chết, hắn sẽ được chia tài sản khi bán nhà của cha mẹ hắn.

Điều 676. Người thừa kế theo pháp luật

1. Những người thừa kế theo pháp luật được quy định theo thứ tự sau đây:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

2. Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau.

3. Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản.